MÔ HÌNH GIẢI PHÁP “CHUỖI HOẠT ĐỘNG KHỞI NGHIỆP, ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO” NĂM HỌ 2022-2023

Nhằm tạo ra chương trình năng động, sáng tạo dành cho sinh viên thích đổi mới, sáng tạo và có ý tưởng khởi nghiệp. Hội Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh Thông qua Workshop ngày 11 tháng 4 năm 2023, giúp sinh viên khi tham gia sẽ kích thích và phát huy khả năng sáng tạo và đổi mới, tiếp cận những công nghệ mới trong giai đoạn hiện nay. Phát hiện các ý tưởng sáng tạo có thể tiếp tục phát triển phục vụ cho nhu cầu cộng đồng. Bên cạnh đó, tạo điều kiện sinh viên ứng dụng kiến thức chuyên ngành đã được học vào thực tế khi khởi nghiệp sáng tạo trong thời đại số hiện nay.

Chia sẻ các câu chuyện về khởi nghiệp từ các diễn giả để sinh viên có cái nhìn rõ ràng hơn về những khó khăn, thách thức, cơ hội và những điều cần biết khi xác định khởi nghiệp sau khi ra trường. Diễn giả đưa ra lời khuyên và tư vấn cho các bạn sinh viên có định hướng khi khởi nghiệp.

Hội Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra giải pháp tổ chức Workshop “GenZ và khởi nghiệp sáng tạo trong thời đại số”

– Chia sẻ lý do khởi nghiệp, kinh nghiệm, những gì gặp phải khi khởi nghiệp?

– Chia sẻ trong quá trình dẫn đến khởi nghiệp, các kỹ năng trong 4 năm học Đại học liên quan/ giúp ích gì đến các công việc khởi nghiệp sáng tạo trong thời đại số?

– Chia sẻ/ gợi ý/ đề xuất những ý tưởng khởi nghiệp phù hợp với từng ngành nghề.

– Đóng góp những tư duy của lĩnh vực này áp dụng vào lĩnh vực khác một cách mới mẻ, đạt hiệu quả cao nhất.

– Khơi gợi nguồn cảm hứng về các cơ hội, sự phát triển khi khởi nghiệp cho các thế hệ sinh viên qua các câu chuyện của các diễn giả.

Kết quả thực hiện mang lại hiệu quả rõ ràng, Talkshow thu hút được hơn 300 sinh viên tham gia và đóng góp những tư duy của lĩnh vực này đến các lĩnh vực khác một cách mới mẻ, đạt nhiều hiệu quả cao nhất. Qua chương trình đã giúp nhiều sinh viên khơi gợi nguồn cảm hứng về các cơ hội, sự phát triển khi khởi nghiệp cho các thế hệ sinh viên qua các câu chuyện của các diễn giả; thúc đẩy sự phát triển ý tưởng và tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên, đa phần là sinh viên chưa hiểu rõ về hoạt động khởi nghiệp, thiếu thông tin, sự chia sẻ kinh nghiệm và các bước chuẩn bị trước khi khởi nghiệp.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *